Hơn 2.700 tỷ. ₫ đầu tư XD hạ tầng giao thông tại Cần Thơ gia đoạn 2022-2026

Tin tức 28/02/2022

28/02/2022

Theo đó, thành phố.Cần Thơ sẽ đầu tư hơn 2.700 tỷ. ₫ để XD cơ sở hạ tầng giao thông từ năm 2022-2026

Dự án Phát triển bền vững thành phố.Cần Thơ thích ứng với biến đổi khí hậu dự kiến sẽ được tài trợ, đồng tài trợ NN. Các tổ chức hỗ trợ thực hiện dự án là: Ngân hàng Thế Giới (WB), Ngân hàng phát triển Á Châu (ADB), Tổ chức tài chính phát triển công cộng toàn diện của Pháp (AFD) và Tổ chức tài chính phát triển của Đức (KfW).

Dự án gồm 2 hợp phần: Nâng cấp, mở rộng tuyến Cần Thơ – Hậu Giang (Quốc lộ 61C) giai đoạn 2 (đoạn qua địa phận thành phố.Cần Thơ); Đường kết nối quận Ô Môn, huyện Thới Lai, thành phố.Cần Thơ với huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang.

Theo UBND thành phố.Cần Thơ, hiện trạng kết nối Cần Thơ – Hậu Giang chủ yếu thông qua các tuyến Quốc lộ 61C, Quốc lộ 61 có quy mô nhỏ, chưa đáp ứng được nhu cầu lưu thông hiện tại và tương lai. Để đáp ứng mục tiêu phát triển kinh tế và phát triển bền vững thích ứng với biến đổi khí hậu, thực hiện Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 05/9/2019 của Thủ tướng CP về đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 120/NQ-Cổ phần của CP về phát triển bền vững Đồng bằng sông Cửu Long thích ứng với biến đổi khí hậu, thành phố.Cần Thơ ngoài việc đầu tư phát triển mạng lưới giao thông trên địa bàn, còn cần chú trọng phát triển các tuyến giao thông liên vùng để tăng cường kết nối thành phố.Cần Thơ với các địa phương trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và Hậu Giang nói riêng.

Đây là tuyến ngắn nhất nối thành phố.Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang với thành phố.Cần Thơ có tổng chiều dài hơn 47km (trong đó đoạn thuộc thành phố.Cần Thơ hơn 10km), đóng vai trò là trục kết nối với các giao thông rất quan trọng của vùng Tây Nam bộ.

Tuyến đường nối Vị Thanh – Cần Thơ kết hợp với Quốc lộ 1A, Quốc lộ 61, Quốc lộ 61C, cầu Cần Thơ bắc qua sông Hậu, tuyến Nam Sông Hậu, tuyến Quản lộ – Phụng Hiệp, Quốc lộ 91, Quốc lộ 91B… tạo thành mạng lưới giao thông hoàn chỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Hiện trạng kết nối giữa Cần Thơ và Kiên Giang chủ yếu thông qua các tuyến Quốc lộ 61C, Quốc lộ 61, Quốc lộ 91 và Quốc lộ 80 có quy mô nhỏ, chưa đáp ứng được nhu cầu lưu thông hiện tại và tương lai. Trong tương lai XD cầu Ô Môn, tuyến sẽ góp phần hình thành tuyến kết nối liên vùng giữa các tỉnh Đồng Tháp – Cần Thơ – Kiên Giang

Tổng mức đầu tư dự án Phát triển bền vững thành phố.Cần Thơ thích ứng với biến đổi khí hậu là 2.728,720 tỷ. ₫. Trong đó, chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, di dời hạ tầng kỹ thuật hơn 394 tỷ. ₫, chi phí xây lắp hơn 1.800 tỷ. ₫, chi phí quản lý dự án, tư vấn, chi phí khác hơn 120 tỷ. ₫, chi phí dự phòng hơn 345 tỷ. ₫. Dự kiến cơ cấu nguồn vốn: nguồn vốn NN hơn 1.868 tỷ. ₫ (100% vốn xây lắp), trong đó, ngân sách Trung ương cấp phát hơn 1.681tỷ. ₫ (90%), địa phương vay lại hơn 186 tỷ. ₫ (10%), vốn trong nước hơn 860 tỷ. ₫. Thời gian thực hiện dự án 2022-2026.

https://cafef.vn/hon-2700-ty-dong-dau-tu-xay-dung-ha-tang-giao-thong-tai-can-tho-gia-doan-2022-2026-20220228100453122.chn

CafeF

www.LuxRealty.vn

Đừng bỏ lỡ thông tin !

Cùng 50,000 nhà đầu tư bất động sản, nhận những thông tin mới nhất của thị trường được gửi qua email hàng tuần.

Đừng bỏ lỡ thông tin !

Đăng ký cùng 50,000 nhà đầu tư bất động sản, nhận những thông tin mới nhất của thị trường được gửi hàng qua email hàng tuần.

Contact Me on Zalo
Chat ngay