Tiềm năng trăm tỉ đô la của Shoppertainment
Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng đề cao yếu tố trải nghiệm, xu hướng Shoppertainment – là kết hợp giữa hai yếu tố “shopper” (mua sắm, người mua sắm) và entertainment (giải trí), được dự báo sẽ dẫn đầu xu hướng mua sắm trong những năm tới.
Báo cáo “Shoppertainment: APAC’s Trillion-Dollar Opportunity” (Mua sắm kết hợp giải trí: Cơ hội trị giá hàng ngàn tỷ đô la cho khu vực châu Á – Thái BD) do Tập đoàn tư vấn Boston (BCG) thực hiện năm 2022 cho thấy, doanh thu Shoppertainment ở 6 nước VN, T.Lan, Indonesia, N.Bản, H.Quốc và Úc là 24 tỷ USD trong năm 2022. Ước tính đến năm 2025, doanh thu Shoppertainment là 100 tỷ USD.
Thực tế, Shoppertainment đã được triển khai thành công tại nhiều nơi. Như tại Sing, mô hình trung tâm và phố mua sắm đa trải nghiệm kết hợp các DV giải trí, ẩm thực, thưởng thức trình diễn nghệ thuật đường phố, bảo tàng, thư viện, công viên… như Orchard Road, VivoCity Mall thu hút 7 triệu lượt khách toàn TG mỗi năm và trở thành biểu tượng du lịch thú vị của Đảo quốc Sư tử.
Các thương hiệu lớn cũng ngày càng chú trọng hướng đi này. Năm 2022, IKEA – tập đoàn bán lẻ đồ nội thất lớn nhất TG đã tạo một cú sốc trên toàn cầu khi chi 378 triệu bảng Anh, thuê một tòa nhà khổng lồ rộng 22.200 mét vuông trải rộng trên 7 tầng, ngay giữa tâm điểm phố Oxford, đại lộ mua sắm sầm uất nhất châu Âu bất chấp sự trầm lắng của bán lẻ sau đại dịch. Tại đây, mọi người có thể xem, nhìn, chạm, thậm chí ngửi các SP sắp mua tại tổ ấm của họ, đồng thời lấy cảm hứng và nhận lời khuyên từ các chuyên gia cũng như những tín đồ yêu nội thất khác. Cách làm của IKEA sau đó đã cho thấy thành công lớn với sự quan tâm của đông đảo khách hàng.
Flagship store của IKEA giữa trung tâm Oxford tạo nên hành trình đa trải nghiệm cho khách hàng mua sắm
Ở VN, báo cáo từ BCG cho thấy doanh thu Shoppertainment năm 2022 là 1,8 tỷ USD, với mức tăng trưởng 66% một năm. Trong đó, P.Quốc United Center được đánh giá là nơi có mô hình Shoppertainment phát triển mạnh mẽ nhất.
Với trái tim là TP Grand World, khách du lịch quốc tế tới P.Quốc không chỉ để tắm biển, nghỉ dưỡng mà còn trải nghiệm Bamboo Legend – Công trình Nhà Tre lớn bậc nhất VN, Teddy Bear Museum – Khu trưng bày gấu Teddy đầu tiên tại VN, tháp đồng hồ Venice, Công viên nghệ thuật đương đại UrbanPark, Quảng trường biển rộng 19.500 m², các show trình diễn đẳng cấp như “Tinh hoa VN”, “Sắc màu Venice”….
P.Quốc United Center – Biểu tượng mới của du lịch P.Quốc
Theo đánh giá, với tiềm năng lớn, Shoppertainment sẽ ngày càng bùng nổ giai đoạn hậu đại dịch khi nhu cầu tương tác và trải nghiệm của con người tăng cao.
Mega Grand World HN tiên phong xu hướng Shoppertainment tại Thủ đô
Sắp tới đây, người dân dân và du khách tại HN không cần phải di chuyển đến đảo P.Quốc hay nhiều nước trên TG, mà có thể trải nghiệm Shoppertainment ngay phía Đông TP với Mega Grand World tại Vinhomes Ocean Park 3. Điểm đến này gồm 2 phân khu là K-Town mang phong cách H.Quốc – đại diện cho sự phát triển rực rỡ của làn sóng văn hóa phương Đông đương đại và The Venice mang phong cách Ý – đại diện cho sự tấp nập, phồn hoa của phương Tây đa sắc.
Trên một con kênh đào dài 300m tại phân khu The Venice, du khách sẽ được trải nghiệm hành trình thú vị trên chiếc thuyền Gondola nổi tiếng, để hòa mình vào vẻ đẹp thơ mộng và tinh tế của Venice. Hai bên bờ kênh sẽ là những ngôi nhà phố đầy màu sắc – bối cảnh tuyệt vời để du khách chụp những bức ảnh “nghìn like”. Cũng trên chiếc thuyền Gondola di chuyển chầm chậm, du khách có thể thưởng thức những giai điệu âm nhạc châu Âu đầy phong cách và tham gia vào không khí lễ hội sôi động ở cả hai bên bờ.
Bên cạnh chất Ý hào hoa, lãng mạn, phân khu thứ hai K-Town sở hữu các căn shop mang kiến trúc hiện đại và truyền thống chia thành 2 khu K Street và K Legend. Đây là nơi tất cả có thể trải nghiệm các khu phố mang âm hưởng Hectàn Quốc, các tiểu cảnh đặc trưng xứ Kim Chi, các hectành lang mái đình, cầu biểu tượng, các cụm artwork độc đáo…
Cảnh quan kiến trúc của The Venice lấy cảm hứng từ dòng sông Venice phồn hoa nước Ý
Đặc biệt, với hình thái tổ hợp phố thương mại KD, Mega Grand World được quy hoạch ngành hàng độc đáo giúp thỏa mãn nhu cầu của mọi thành viên trong gia đình. Người cao tuổi có thể trải nghiệm những con phố ẩm thực, DV chăm sóc sức khỏe, cửa hectàng mua sắm chuyên biệt, trung tâm chăm sóc sức khỏe Đông – Tây y. Phụ nữ được thoả sức mua sắm, làm đẹp, chăm sóc sức khoẻ, còn nam giới có riêng cho mình TG thời trang, phụ kiện thể thao, tổ hợp giải trí trong nhà… Trẻ em tìm thấy thiên đường bất tất tận với những bảo tàng, những tổ hợp vui chơi độc đáo; Thanh thiếu niên có riêng cho mình những khu phố workshop, của hectàng phụ kiện thời trang idol…
Tọa lạc tại vị trí đắc địa giữa giao lộ vàng nơi tâm điểm TP điểm đến Ocean City, Mega Grand World HN còn là tâm điểm kết nối với các công trình quy mô như Tổ hợp biển tạo sóng Royal Wave Park 18 hecta lớn bậc nhất TG, Quảng trường – phố đi bộ Kinh đô Ánh sáng ở “Quận Ăn – Chơi” Vinhomes Ocean Park 2; Biển hồ Lagoon 6,1 hecta, Hồ nước ngọt trải cát trắng 24.5ha ở Vinhomes Ocean Park 1; Tổ hợp Vịnh biển 4 mùa trong nhà – ngoài trời 3,05 hecta tại “Quận nghỉ dưỡng” Vinhomes Ocean Park 3.
Với tầm nhìn quy hoạch Ocean City là nơi để “sống – lập nghiệp – nghỉ dưỡng” có quy mô và chất lượng hàng đầu khu vực, Mega Grand World – sẽ hoàn thiện bức tranh du lịch, trải nghiệm phía Đông Thủ đô, biến nơi đây trở thành điểm đến hàng đầu VN cũng như quốc tế.
www.LuxRealty.vn