Thông tin trên được hé lộ tại sự kiện “Khởi sự KD: Từ Xu hướng đến Thực chiến” do Vinhomes và Vincom Retail tổ chức ngày 23/9.
Những tên tuổi đình đám đầu tiên “đổ bộ”
Tại sự kiện, đại diện CĐT Vinhomes cho biết thời qua đã nỗ lực triển khai cùng các đối tác trong và ngoài hệ sinh thái Vingroup để phát triển điểm đến mua sắm – vui chơi – giải trí Mega Grand World quy mô bậc nhất miền Bắc. Trong đó, Vincom Retail đóng vai trò quan trọng hàng đầu trong hoạt động quy hoạch ngành hàng, vận hành và quản lý. Với công thức được chắt lọc từ các tổ hợp hàng đầu trên TG như Clarke Quay, Taikoo Li (Thành Đô), thậm chí ưu việt hơn khi hấp dẫn du khách từ cả khu vực lân cận và quốc tế, Mega Grand World HN đã thu hút nhiều thương hiệu lớn đến KD.
Trong lĩnh vực F&B, các tên tuổi như Trung Nguyên Legend Coffee, Highlands Coffee, Katinat, Hadilao Hot Pot, Starbucks, Vua ốc, Amata Beef Steak, Bồ Đề quán, Beer Club 881, Nét Huế, Yukichi Ramen, Bò Tơ quán mộc, Roll Story… là những thương hiệu sẽ xuất hiện đầu tiên tại Mega Grand World HN.
Sự góp mặt của nhiều thương hiệu lớn hàng đầu xu hướng DV F&B kỳ vọng sẽ thêm vào những mảng màu đặc sắc cho bức tranh toàn cảnh của tổ hợp mua sắm – ẩm thực – giải trí tầm cỡ quốc tế như Mega Grand World HN.
Các thương hiệu đầu tiên sẽ có mặt tại Mega Grand World HN
Đại diện Vincom Retail cũng cho biết, ngay từ thời điểm định hình phát triển, Mega Grand World đã xác định F&B sẽ là 1 trong 3 ngành hàng chủ đạo với tỷ lệ quy hoạch lên tới 42%. Mục tiêu được đặt ra cho tổ hợp này là tạo nên một thiên đường ẩm thực lớn bậc nhất miền Bắc, quy tụ hàng loạt thương hiệu lớn trong nước và quốc tế.
Ngoài ra, trong quy hoạch của Mega Grand World HN sẽ có 38% ngành hàng mua sắm, 20% ngành hàng DV. Nhiều thương hiệu nổi tiếng trong ngành bán lẻ, DV mua sắm sẽ có mặt tại Tổ hợp mua sắm – giải trí này như Tat Golf, Lug.vn, Adidas,… Đặc biệt, sự hiện diện của hai thương hiệu thời trang Vân Anh Scarlet và Hà Duy – những nhà thiết kế tài năng trong nước sẽ mở ra mô hình phố thời trang của các nhà thiết kế nổi tiếng VN. Trong thời gian tới sẽ tiếp tục có thêm nhiều những tên tuổi lớn “bắt tay” với Vincom Retail tại Mega Grand World HN, hứa hẹn sẽ khuấy đảo tâm điểm vui chơi – mua sắm – giải trí thời thượng bậc nhất miền Bắc.
Tiên phong xu hướng shoppertainment cùng Mega Grand World
Một trong những điểm nhấn tại sự kiện “Khởi sự KD: Từ Xu hướng đến Thực chiến” là buổi tọa đàm với chủ đề “Thực chiến KD F&B”, chia sẻ về thị trường DV, bán lẻ nói chung và F&B nói riêng. Buổi tọa đàm cũng nhấn mạnh đến xu hướng shoppertainment – mua sắm kết hợp giải trí, một xu hướng đang dẫn dắt trên toàn cầu với việc gia tăng trải nghiệm cho khách hàng được đặt lên hàng đầu.
Theo đại diện Vincom Retail, thị trường shoppertainment toàn cầu dự kiến sẽ đạt 1,2 nghìn tỷ đô la vào năm 2025. Đây là con số ấn tượng cho thấy tầm ảnh hưởng mạnh mẽ của xu hướng mua sắm mới này trong việc thu hút người tiêu dùng, tạo ra nhiều cơ hội phát triển KD cho doanh nghiệp. Những trải nghiệm độc đáo trong hoạt động trưng bày, bán hàng có thể kể đến như triển lãm thương mại kết hợp với các show trình diễn nghệ thuật, phát sóng bán hàng trực tiếp (livestream) để trình diễn SP, trò chơi và hoạt động tương tác, thực tế ảo VR, AR trong cửa hàng…
Nhận định về tiềm năng của Mega Grand World HN, đại diện Ngọc Việt Group – một trong những đối tác của Vincom Retail cho rằng, các thương hiệu chọn KD tại đây được hậu thuẫn từ nhiều yếu tố. Trước tiên là quy mô khủng của dự án với concept kiến trúc Ý – Hàn khác biệt, quy hoạch SP ưu việt khắc phục các nhược điểm của mô hình bán lẻ truyền thống, cùng nỗ lực của CĐT XD trải nghiệm độc đáo với các show trình diễn nghệ thuật triệu đô The Grand Voyage hay các lễ hội quy mô triệu khách. Đó là lợi thế rất lớn cho mỗi nhà KD và cũng là lý do khiến Ngọc Việt Group quyết định đặt chuỗi ẩm thực đa dạng của mình tại đây.
“Năm thương hiệu gồm Bò 888, Lẩu Việt, Ngan Việt, Phở gà Bảo Ngọc, Cơm Tấm Bà Chìa đều sẽ có mặt tại Mega Grand World HN. Đây cũng là mô hình đầu tiên của chúng tôi quy tụ nhiều thương hiệu F&B đến vậy và chúng tôi kỳ vọng sẽ mang đến rất nhiều trải nghiệm ẩm thực cho khách hàng”, đại diện Ngọc Việt Group chia sẻ.
Mega Grand World HN có quy mô gần 18,7 hecta, nằm giữa Vinhomes Ocean Park 2 và Vinhomes Ocean Park 3 thuộc “TP điểm đến” Ocean City. Dự án được chia làm 2 khu: The Venice mang phong cách phương Tây và K-Town mang phong cách H.Quốc, với mặt bằng phân bố giao thông một trục, liên thông mạch lạc, giúp dễ dàng tiếp cận khách hàng.
Sở hữu tiềm năng khai thác khổng lồ từ hơn 200.000 dân cư tại Ocean City cùng với hàng chục triệu lượt khách từ khắp nơi đổ về, Mega Grand Word hội tụ nhiều ưu thế để trở thành điểm đến hấp dẫn bậc nhất miền Bắc, từ đó mở ra cơ hội KD hấp dẫn cho những cá nhân muốn khởi nghiệp KD hoặc cho những nhà đầu tư muốn mở rộng chuỗi. Bên cạnh đó, sự hợp tác giữa các thương hiệu trong nhiều lĩnh vực với Vincom Retail nói riêng và Vingroup nói chung đánh dấu cho một sự hợp tác mở ra xu hướng mới tại thị trường bán lẻ VN.
www.LuxRealty.vn